Mẫu CV xin việc có những nội dung gì?

Hiện nay có rất nhiều mẫu CV xin việc đơn giản, thuận tiện cho quá trình chuẩn bị để ứng tuyển việc làm. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm mẫu CV phù hợp với mình.

Hiện nay có rất nhiều mẫu CV xin việc đơn giản, thuận tiện cho quá trình chuẩn bị để ứng tuyển việc làm. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm mẫu CV phù hợp với mình.

1. CV xin việc là gì?

CV là cách gọi tắt của Curriculum vitae, hiểu một cách đơn giản là bản tóm tắt thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc liên quan đến vị trí ứng tuyển. Đây là thứ giúp nhà tuyển dụng tiếp cận được với hồ sơ và hiểu thêm về ứng viên, từ đó đưa ra quyết định lựa chọn họ vào vòng phỏng vấn tiếp theo hay không.

CV hiện nay có hai dạng chính là CV bản mềm và CV bản cứng. Trong đó CV bản mềm được hiểu là CV được trình bày ở dạng online, giúp ứng viên có thể gửi trực tiếp đến nhà tuyển dụng bằng hình thức gửi email hoặc ứng tuyển trên nền tảng tuyển dụng trực tuyến.

Còn CV bản cứng thực chất là CV bản mềm đã được in thành ra giấy, thường được mang theo khi ứng viên đi phỏng vấn.

CV giúp kết nối nhà tuyển dụng với ứng viên

CV giúp kết nối nhà tuyển dụng với ứng viên
CV giúp kết nối nhà tuyển dụng với ứng viên

2. 1 mẫu CV xin việc cần có những nội dung gì?

Không có một quy chuẩn chung cho CV, ứng viên có thể tự do sáng tạo, sao cho phù hợp với cá tính của riêng mình, tuy nhiên vẫn cần đảm bảo truyền tải đầy đủ các nội dung cần thiết đến nhà tuyển dụng.

Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia, 1 mẫu CV xin việc nên có các thông tin dưới đây:

Tiêu đề CV

Tiêu đề CV vừa giúp cho ứng viên truyền tải thông tin một cách cơ bản đến nhà tuyển dụng, phân biệt CV của bạn với các ứng viên khác, đồng thời thể hiện được sự chỉn chu và cẩn thận trong quá trình viết CV.

Thông tin cá nhân

Mục này sẽ cung cấp các thông tin cơ bản để nhà tuyển dụng có thể hình dung về ứng viên, tuy nhiên cần lưu ý thật ngắn gọn, tránh lan man, dài dòng.

Một số thông tin bạn có thể đưa vào phần nội dung này là họ tên, năm sinh, địa chỉ email, số điện thoại liên hệ, các trang web có liên quan đến công việc như wordpress, linkedin…

Không có tiêu chuẩn hay quy định về nội dung của một mẫu CV xin việc
Không có tiêu chuẩn hay quy định về nội dung của một mẫu CV xin việc

Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp cho ứng viên thể hiện được kế hoạch công việc và định hướng trong tương lai của mình. Ứng viên có thể trình bày mục tiêu ngắn hạn trong thời gian từ 1 - 3 năm và mục tiêu dài hạn trong 5 - 10 năm tiếp theo.

Trình độ học vấn

Trình độ học vấn được điền vào CV thường là trình độ cao nhất, có thể bổ sung thêm điểm trung bình các môn (nếu cao).

Đây là một trong những nội dung bắt buộc phải có, thậm chí đối với một số ngành nghề đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, nhà tuyển dụng sẽ cực kỳ chú ý đến nội dung này.

Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc là mục giúp bạn tóm tắt toàn bộ quá trình làm việc tại các doanh nghiệp trước đó. Đây cũng là nội dung chiếm phần lớn sự quan tâm của nhà tuyển dụng.

Càng thể hiện được kinh nghiệm làm việc phong phú càng giúp cho bạn dễ dàng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, nâng cao cơ hội tìm được việc làm.

Kinh nghiệm làm việc nên được sắp xếp từ các công việc gần nhất đến xa, đồng thời chỉ nên tóm tắt các ý chính, không cần quá chi tiết để tránh dài dòng, lan man.

Kỹ năng tích lũy được

Cùng với trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, ứng viên cũng nên trình bày các kỹ năng tích lũy được trong quá trình làm việc.

Kỹ năng này có thể là kỹ năng liên quan đến công việc, kỹ năng chuyên môn hoặc kỹ năng mềm phụ trợ cho vị trí ứng tuyển.

Chứng chỉ và giải thưởng

Đây là những “bằng chứng” thể hiện năng lực của ứng viên, giúp hồ sơ của bạn khác biệt và gây ấn tượng hơn so với những hồ sơ thông thường.

Về chứng chỉ, bạn nên ghi vào hồ sơ các chứng chỉ liên quan đến công việc như chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ tin học văn phòng hoặc chứng chỉ về các kỹ năng nghề nghiệp phụ trợ.

Giải thưởng cũng là những yếu tố giúp CV xin việc của bạn trở nên khác biệt hơn so với những ứng viên khác.

Thông tin người tham chiếu

Người tham chiếu là mục để ứng viên điền thông tin của cấp trên, đồng nghiệp cũ giúp bạn xác nhận những thông tin trong CV bạn điền là chính xác.

Nội dung này nên bao gồm các thông tin như họ tên, vị trí trong công việc, thông tin liên lạc như số điện thoại hoặc email.

Trên đây là kết cấu cơ bản mà một mẫu CV xin việc, ngoài ra bạn có thể thêm hoặc bớt các nội dung khác tùy theo mong muốn của mình.

Chọn được mẫu CV xin việc phù hợp sẽ giúp cho bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng
Chọn được mẫu CV xin việc phù hợp sẽ giúp cho bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Nếu đang không biết tìm mẫu CV xin việc ở đâu bạn hoàn toàn có thể truy cập vào website job3s.vn. Đây là nền tảng tuyển dụng trực tuyến hàng đầu, mang đến nhiều cơ hội việc làm ở khắp các tỉnh thành trên cả nước như việc làm Hà Nội, việc làm Thành phố Hồ Chí Minh, việc làm Cần Thơ, việc làm Đà Nẵng…

Ngoài ra nền tảng này cũng cung cấp nhiều tính năng để hỗ trợ ứng viên tìm việc làm như tạo mẫu CV, tạo portfolio… Các mẫu CV xin việc tại đây vô cùng phong phú, với nhiều kiểu dáng từ đơn giản, sáng tạo, năng động đến tinh tế, hứa hẹn sẽ giúp bạn gây ấn tượng với nhà  tuyển dụng.

Chọn được mẫu CV xin việc phù hợp sẽ giúp quá trình xin việc của bạn đơn giản và thuận lợi hơn rất nhiều. Hãy chú trọng đến từng chi tiết, chuẩn bị chu đáo để tăng cơ hội tìm được việc làm phù hợp.