Top cơ hội việc làm Cần Thơ tuyển dụng mới nhất năm 2024

Hiện nay, nhu cầu tìm việc làm Cần Thơ không chỉ dừng lại ở nhu cầu của dân cư địa phương mà còn nhiều lao động có trình độ và lao động phổ thông ở các tỉnh thành khác.

Hiện nay, nhu cầu tìm việc làm Cần Thơ không chỉ dừng lại ở nhu cầu của dân cư địa phương mà còn nhiều lao động có trình độ và lao động phổ thông ở các tỉnh thành khác. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cẩm nang chi tiết về cơ hội việc làm Cần Thơ và cách tìm cơ hội việc làm Cần Thơ nhanh chóng.  

1. Tiềm năng phát triển nghề nghiệp tại Cần Thơ

Cần Thơ là một thành phố có vị trí chiến lược trong giao thương kinh tế, nằm ở vị trí trung tâm của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Nhờ vào việc hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế giúp Cần Thơ trở thành một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương có nền kinh tế phát triển nhất cả nước. Điều này khiến cho nhu cầu tìm việc làm tăng cao và đem lại cơ hội phát triển nghề nghiệp cho người lao động.

Ngoài ra, mức thu nhập của người lao động tại Cần Thơ cũng đang có xu hướng tăng nhanh đem đến nguồn thu nhập ổn định, nâng cao mức sống cho người dân. 

Tại Cần Thơ cung cấp nhiều các loại hình công việc từ công việc full-time hay thậm chí là là chạm tới những công việc freelancer, việc làm thêm mang lại nguồn thu nhập hấp dẫn.

Sự đa dạng các loại hình việc làm này khiến cho các lao động có nhiều cơ hội để phát triển và dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc thay đổi. 

Thêm vào đó, theo dự đoán của các chuyên gia về nhu cầu viết CV xin việc cũng sẽ còn tăng mạnh trong những năm tới, hứa hẹn đem lại cho người lao động nhiều cơ hội phát triển trong con đường sự nghiệp của bạn.

Cần Thơ “hứa hẹn” đem đến nhiều cơ hội việc làm Cần Thơ tốt nhất cho người lao động
Cần Thơ “hứa hẹn” đem đến nhiều cơ hội việc làm Cần Thơ tốt nhất cho người lao động

2. Top các việc làm có nhu cầu tuyển dụng cao tại Cần Thơ.

Trong điều kiện cơ cấu kinh tế đang dần chuyển sang hướng công nghiệp, dịch vụ, những vị trí việc làm này cũng chiếm phần lớn trong cơ cấu tuyển dụng việc làm tại thành phố và nhiều địa phương. 

Dưới đây là những việc phổ biến nhận được nhiều quan tâm và có tỉ lệ lao động tương đối cao tại Cần Thơ như sau:

  • Việc làm nhân viên bán hàng

Đây là những việc yêu cầu nhân viên phải là người chịu trách nhiệm tiếp đón các khách hàng, tư vấn và đưa ra các sản phẩm hoặc các dịch vụ kinh doanh phù hợp. Các lao động làm ở vị trí công việc này là lực lượng chính để đưa sản phẩm đến gần với khách hàng và trực tiếp đem lại doanh thu cho cửa hàng, công ty và doanh nghiệp. 

Công việc chính của các nhân viên bán hàng bao gồm chịu trách nhiệm nhận và bảo quản sản phẩm, trưng bày và sắp xếp hàng hóa, tư vấn và bán hàng, bảo quản hàng hóa và giải đáp các thắc mắc về các sản phẩm/dịch vụ của khách hàng. Mức lương hiện tại của nhân viên bán hàng đang dao động từ 8.000.000 đồng/tháng - 15.000.000 đồng/tháng. Mức lương này có thể lớn hơn tùy thuộc vào phần trăm hoa hồng dựa trên doanh số bán được. 

  • Việc làm kế toán 

Bởi vai trò quan trọng của kế toán đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào đều vô cùng cần thiết nên việc làm kế toán là một vị trí khá phổ biến và được nhiều người quan tâm tại Cần Thơ. 

Các công việc của một nhân viên kế toán có thể bao gồm việc thu thập hóa đơn, chứng từ, các thông tin liên quan đến các vấn đề khác nhau về kinh tế; Chịu trách nhiệm phân tích xử lý, ghi chép và tính toán các số liệu và báo cáo tình hình tài chính của doanh nghiệp cho cấp quản lý của các doanh nghiệp,...Với "sức nóng" của công việc này mà mức lương hiện tại cũng tương đối hấp dẫn lên tới 30.000.000 đồng/tháng đối các vị trí nhân viên và lên tới 50.000.000 đồng/tháng đối với các vị trí kế toán trưởng.

  • Nhân viên IT

Những nhân viên IT là những người sẽ phụ trách các khâu liên quan tới phần mềm máy tính trong doanh nghiệp. Chịu trách nhiệm cài đặt các chương trình, thiết kế các ứng dụng và hỗ trợ khắc phục các lỗi liên quan đến máy tính.

Với những nhân viên IT, mức lương dao động trong khoảng 15-30 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, mức lương này còn tăng dần theo kinh nghiệm và năng lực.

Việc làm IT vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” trong những năm gần đây
Việc làm IT vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” trong những năm gần đây 
  • Một số ngành nghề khác

Ngoài những công việc ở trên, bạn hoàn toàn có thể tham khảo về tìm việc làm bán thời gian, tìm việc làm vận hành sản xuất, tìm việc làm xây dựng,...và hàng nghìn việc làm mới nhất trên job3s.vn. 

Mức lương và các chế độ đãi ngộ luôn đảm bảo được cung cấp tốt nhất để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được một công việc phù hợp và môi trường năng động, chuyên nghiệp. 

Có thể thấy việc làm Cần Thơ vô cùng đa dạng nhiều ngành nghề, đa lĩnh vực từ lao động phổ thông, những công việc trực tuyến cho đến các công việc hành chính văn phòng. 

3. 3 lưu ý quan trọng khi xin việc làm Cần Thơ 

Nếu bạn vẫn loay hoay tìm việc làm Cần Thơ nhưng vẫn chưa tìm được việc làm phù hợp thì hãy "săn" ngay những lưu ý quan trọng dưới đây:

  • Chuẩn bị sẵn sơ yếu lý lịch: Bạn nên chuẩn bị sẵn một sơ yếu lý lịch hoàn chỉnh với đầy đủ những thông tin quan trọng và sát nhất với với bản mô tả công việc bạn đang ứng tuyển.
  • Tạo ấn tượng ban đầu: Ấn tượng đầu tiên khi bạn gặp nhà tuyển dụng là quan trọng. Bạn sẽ cần một phong thái tự tin, chỉnh tề và chuyên nghiệp.
  • Biết cách chọn lọc thông tin: Không nên đọc những tin tức không thuộc phạm trù lĩnh vực mình, tập trung vào những tin phù hợp 
Nắm được những lưu ý vàng khi tìm việc giúp người lao động “dễ thở” hơn trong quá trình tìm việc làm Cần Thơ
Nắm được những lưu ý vàng khi tìm việc giúp người lao động “dễ thở” hơn trong quá trình tìm việc làm Cần Thơ

Để tìm việc làm Cần Thơ nhanh chóng và phù hợp, ứng viên có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm trên internet, thông qua các website uy tín như job3s.vn để cập nhật tuyển dụng việc làm mỗi ngày, mỗi giờ. Các thông tin tuyển dụng tại website đều được kiểm duyệt và xác thực giúp bạn đến gần với công việc lý tưởng của mình.